Góc khuất phía sau ‘đại gia tìm kiếm’ Google

3 years, 7 months ago ·

Theo Business Insider, công cụ tìm kiếm là sản phẩm quan trọng nhất và đem lại lợi nhuận khổng lồ cho Google. Và nhiều người nghĩ rằng, thuật toán tìm kiếm của Google thực sự siêu việt. Tuy nhiên, vừa qua Wall Street Journal đã công bố một báo cáo nội bộ cho biết, Google đã sử dụng bất hợp pháp các tài liệu từ các trang web khác như TripAdvisor và Amazon rồi biến chúng thành kết quả tìm kiếm của mình. Khi những công ty trên phàn nàn, Google đe dọa sẽ loại bỏ hoàn toàn họ trong danh sách tìm kiếm.

Sự thật, về Google Search, đã bị phanh phui

Báo cáo cũng đề nghị thực hiện một vụ kiện chống độc quyền với Google, tuy nhiên, hãng đã lập tức thực hiện một số thay đổi trong đó, cho phép các công ty không tham gia đồng ý để Google hiển thị nội dung của họ trong kết quả tìm kiếm. Vì vậy, vụ việc đã được ỉm đi trong năm 2013.

Nhưng nó là một cái nhìn thú vị và hiếm như thế nào Google thực sự hoạt động, so với cách bạn có thể nghĩ rằng nó hoạt động.

Trong năm 2014, Google đã đặt 45 tỷ USD doanh thu quảng cáo trực tuyến trong tổng số 66 tỷ USD doanh thu.

Google hiện đang thực sự gặp khó khăn thách thức về kỹ thuật và kinh doanh với công cụ tìm kiếm. Công ty đang nỗ lực làm cho Google Search ngày càng trở nên hữu ích nhất có thể bởi nếu không, người dùng sẽ chuyển sang một công cụ khác mà Microsoft Bing là một đối thủ cực kỳ khó chịu hay Amazon (Dùng để tìm kiếm sản phẩm) hoặc Yelp để tìm kiếm nhà hàng. Và, nguy cơ của Google đang ngày càng cao khi điện thoại thông minh trở nên phổ biến. Người dùng sẽ sử dụng các ứng dụng trên điện thoại thay vì một công cụ tìm kiếm trên trình duyệt web.

Google đã sử dụng nhiều thủ đoạn khác nhau trong những năm qua, trong đó có việc đặt ý kiến ​​người dùng Google lên trước ý kiến ​​từ các trang web của bên thứ ba.